Nemendamiðað námsumhverfi: Hugmyndir framhaldsskólanemenda um kjöraðstæður til náms

Höfundar

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/serritnetla.2019.2

Lykilorð:

námsumhverfi, tígulaðferð, nemendamiðað nám, skuldbinding nemenda, framhaldsskóli

Útdráttur

Í þessari rannsókn er leitast við að varpa ljósi á hugmyndir framhaldsskólanemenda um kjöraðstæður til náms samanborið við þær aðstæður sem þeir búa við og möguleika þeirra til að hafa áhrif þar á. Áhrif nemenda á eigið námsumhverfi tengjast hugmyndum um nemendamiðað nám og þeim er meðal annars ætlað að efla skuldbindingu nemenda gagnvart skólastarfinu. Gögnum var safnað í níu framhaldsskólum með viðtölum, vettvangsathugunum í skólastofum og ljósmyndum. Tekin voru hópviðtöl við nemendur og þeir beðnir að forgangsraða myndum af ýmsum aðstæðum í skóla með hliðsjón af því hvernig þær hentuðu við nám að þeirra mati. Niðurstöður úr þeirri umræðu voru bornar saman við aðstæður eins og þær birtust rannsakendum í skólastofunni. Helstu niðurstöður benda til þess að algengast sé að í kennslustundum sitji nemendur við einstaklingsborð í röðum þar sem allir snúa andliti í sömu átt, vel þekktar aðstæður í íslensku skólaumhverfi. Nemendum fannst aftur á móti best að læra í umhverfi þar sem þeir hefðu einhvers konar svigrúm, til dæmis val um það hvort þeir ynnu sjálfstætt eða með öðrum. Þeir kusu síður námsumhverfi sem var í föstum skorðum og gerði ráð fyrir einhæfum námsaðferðum, eins og algengast var í þátttökuskólunum. Það er von höfunda að niðurstöðurnar megi hafa til hliðsjónar við að hanna og bæta námsumhverfi nemenda með aukinni áherslu á lýðræðislega þátttöku þeirra og möguleika til að hafa áhrif á aðstæður sínar. Vísbendingar eru úr öðrum rannsóknum um að slíkt geti eflt skuldbindingu þeirra gagnvart náminu og þar með hugsanlega dregið úr brotthvarfi.

Um höfund (biographies)

  • Anna Kristín Sigurðardóttir
    Anna Kristín Sigurðardóttir (aks@hi.is) er prófessor við Menntavísindasvið Háskóla íslands og formaður námsbrautar um menntastjórnun og matsfræði. Hún er með B.Ed.-gráðu í grunnskólakennslu og M.Ed.-gráðu frá Kennaraháskóla Íslands. Doktorsgráðu lauk hún frá Háskólnum í Exeter 2006 á sviði menntastjórnunar. Rannsóknarsvið hennar tengjast menntastjórnun, skólaþróun, lærdómssamfélag og námsumhverfi skóla og tengsl við kennsluhætti.
  • Sigrún Harpa Magnúsdóttir
    Sigrún Harpa Magnúsdóttir (sigrun.harpa.magnusdottir@reykjavik.is) er verkefnisstjóri á skóla- og frístundasviði Reykjavíkurborgar. Hún lauk B.Ed.-prófi í kennslufræðum frá Kennaraháskóla Íslands 2001, diplóma gráðu í verkefnisstjórnun frá University Lillebælt í Danmörku 2006 og M.Ed.-prófi í uppeldisog kennslufræðum með áherslu á matsfræði frá Háskóla Íslands 2015. Meginverkefni hennar á skóla- og frístundasviði eru að stýra ytra mati í grunnskólum og frístundastarfi Reykjavíkurborgar. Netfang: sigrun. harpa.magnusdottir@reykjavik.is

Niðurhal

Útgefið

2020-02-03

Tölublað

Kafli

Ritstýrðar greinar

Mest lesnu greinar eftir sama höfund(a)